Giới thiệu về trung tâm

THÀNH LẬP TRUNG TÂM

Y LÝ SIÊU NHIÊN NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG ĐẶC BIỆT

Sau Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động của Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tháng 12/2022, Giáo sư, TSKH. Phan Anh, Viện trưởng đã quyết định thành lập Trung tâm Y lý siêu nhiên nghiên cứu và ứng dụng năng lượng đặc biệt (gọi tắt là Trung tâm Y lý siêu nhiên). Giám đốc Trung tâm được giao cho NNC.KS Trần Thu Hà. Bà Trần Thu Hà là Thư ký chính của đề tài nghiên cứu về khả năng đăc biệt của Thầy Trần Văn Phú Chủ trì Chùa Động Hang, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh  do PGS Ngô Thị Thu Thoa làm Chủ nhiệm (2012-2014). Bà đã học tập và  có nhiều trải nghiệm ứng dụng thực tế về phương pháp chữa bệnh bằng Năng lượng vũ trụ này từ năm 2012 đến nay. Trung tâm Y lý siêu nhiên có chức năng nghiên cứu, phổ biến và đào tạo ứng dụng về Năng lượng vũ trụ, hay còn gọi là Năng lượng siêu nhiên nhằm hoá giải bệnh tật, từng bước giúp học viên cảm nhận về trí tuệ vũ trụ ẩn hiện trong chính mình. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý của Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người. Giám đốc là người đứng đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Viện trưởng về các mặt hoạt động của Trung tâm, quy chế hoạt động của Viện và quy định của pháp luật.

Điểm nổi bật của Trung tâm Y lý siêu nhiên là được ra đời và hoạt động với sự dẫn dắt, cố vấn của Giáo sư, Viện sỹ Đào Vọng Đức đảm nhận vai trò Cố vấn khoa học; Thầy Trần Văn Phú, Chủ trì Chùa Động Hang, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đảm nhận vai trò Cố vấn khoa học tâm linh cho Trung tâm.

Tại Đề án thành lập Trung tâm Y lý siêu nhiên, NNC.KS Trần Thu Hà cho rằng, cơ thể con người là một bản thể kỳ diệu của tạo hoá, tiềm năng của con người là vô tận. Xuất phát từ Đề tài nghiên cứu khả năng đặc biệt của Thầy Trần Văn Phú, Chủ trì Chùa Động Hang, Hồng Lĩnh trong hơn 10 năm qua, Nhóm nghiên cứu đã tổ chức nhiều lớp đào tạo khả năng thu nhận Năng lượng vũ trụ, hay còn gọi là Năng lượng siêu nhiên. Với sự dẫn dắt của Thầy Trần Văn Phú và Giáo sư, Viện sỹ Đào Vọng Đức, hàng nghìn người đã được đào tạo khả năng chữa lành bằng phương pháp sử dụng Năng lượng vũ trụ. Riêng năm 2022, Bộ môn Năng lượng sinh học thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người, Nhóm Năng lượng vũ trụ đã tổ chức 4 lớp học, với trên 200 người tham gia.

Sau khi được kích hoạt và đào tạo, nhiều học viên có khả năng tự thu nhận Năng lượng vũ trụ và truyền năng lượng cho chính mình hoặc cho người khác để chữa lành với thời gian siêu ngắn – chỉ 60 giây/lần. Các kết quả ứng dụng đã cho thấy, rất nhiều trường hợp bệnh nhân nan y mà y học thông thường không xác định được nguyên nhân, không chữa được, nhưng chỉ sau tác động Năng lượng vũ trụ vài lần đã khỏi bệnh, thậm chí cả các trường hợp người chữa và người được chữa không cần gặp nhau bởi chỉ thu nhận năng lượng qua điện thoại. Phương pháp này đã hỗ trợ cho rất nhiều người, nhất là những bệnh nhân nghèo khó, ở những vùng xa xôi hẻo lánh, không đủ điều kiện đi bệnh viện.

Trung tâm Y lý siêu nhiên ra đời nhằm chính thức hoạt động của Nhóm nghiên cứu Năng lượng vũ trụ, tăng niềm tin và uy tín cho môn Năng lượng vũ trụ nói riêng và Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người nói chung. Trung tâm sẽ chính thức hóa, chuyên nghiệp hóa hoạt động của môn học Năng lượng vũ trụ, tạo điều kiện nghiên cứu và phát triển có bài bản, phát huy được khả năng nâng cao sức khoẻ cho cộng đồng. Cùng với đó, Trung tâm sẽ tiếp tục quy tụ những cá nhân có năng lực học tập và lan tỏa khả năng sử dụng Năng lượng vũ trụ để nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho mọi người.

 

MỘT SỐ PHÁT BIỂU CỦA VIỆN TRƯỞNG VIỆN NC&ƯDTNCN

VÀ BAN CỐ VẤN TRUNG TÂM Y LÝ SIÊU NHIÊN

“Nhiều vấn đề về tiềm năng, khả năng đặc biệt của con người vẫn chưa được lý giải đầy đủ, trọn vẹn, nên rất cần bổ sung những cách tiếp cận từ phía Tâm – Sinh lý học và Khoa học tâm linh”

Giáo sư, TSKH. Phan Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người

Trái đất mà con người đang sống hiện nay là một thế giới tràn ngập sóng điện từ. Năng lượng của những sóng điện từ do con người tạo ra chứa đầy ắp thông tin mà con người có thể nhận biết, khai thác và trao đổi với nhau thông qua các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, xét trong mối quan hệ với vũ trụ, thì con người của thế giới ngày nay tồn tại đồng thời trong môi trường của những vật chất tối/năng lượng tối.

Vật chất tối/năng lượng tối mang trong mình nhiều thông tin mà loài người chưa tiếp cận được. Qua nghiên cứu thực tiễn về những người có khả năng đặc biệt cho thấy, họ có những giác quan đặc biệt, biết được những việc xảy ra đối với một con người, đôi khi là với một đất nước. Trên thế giới có nhiều ví dụ, còn ở Việt Nam có Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, với nhiều điều tiên tri đang được chiêm nghiệm. Phải chăng trong khối năng lượng tối khổng lồ của vũ trụ có chứa đựng những thông tin về quá khứ, hiện tại, tương lai, mà những người có khả năng đặc biệt được trang bị những khả năng đặc biệt để tiếp cận các nguồn thông tin này?

Do có nhiều vấn đề về tiềm năng, khả năng đặc biệt của con người vẫn chưa được lý giải đầy đủ, trọn vẹn, nên rất cần bổ sung những cách tiếp cận từ phía Tâm – Sinh lý học và Khoa học tâm linh.

“Thế kỷ 21 này sẽ đánh dấu một bước tiến vĩ đại về tư duy, đó là nhận thức được rằng, Khoa học và Tâm linh không hề đối nghịch…”

Giáo sư, Viện sỹ Đào Vọng Đức, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý Việt Nam

Nhân loại đang chứng kiến những bước phát triển ngoạn mục của khoa học và công nghệ với những phát minh kỳ diệu trong nhiều lĩnh vực, từ các lý thuyết trừu tượng đến các ứng dụng rộng rãi trong thực tế sản xuất và đời sống. Cũng đồng thời xuất hiện ngày càng nhiều những khả năng phi thường của con người, những hiện tượng siêu nhiên kỳ bí mà chưa cách nào lý giải nổi một cách thấu đáo nếu chỉ dựa trên những kết quả đã có cho đến nay của khoa học. Những thành tựu của khoa học và công nghệ hiện đại, đặc biệt là vật lý học đương đại, rọi những tia sáng mới vào cách tiếp cận nghiên cứu về các phạm trù thuộc các lĩnh vực siêu nhiên huyền bí.

Lịch sử phát triển của khoa học trên thế giới cũng cho thấy rằng, những phát minh lớn có được không chỉ dựa vào lý trí và lập luận logic thuần tuý, mà còn bằng cả những nhạy cảm thẩm mỹ và sự hỗ trợ của các yếu tố trực giác và cảm hứng. Nhiều học giả và nhiều nhà tiên tri danh tiếng đã tiên lượng rằng, thế kỷ 21 này sẽ đánh dấu một bước tiến vĩ đại về tư duy, đó là nhận thức được rằng, Khoa học và Tâm linh không hề đối nghịch nhau mà chính là ngược lại, đó là hai mặt bổ sung cho nhau để nghiên cứu thực tại.

“Khả năng của con người tuy có giới hạn, nhưng tiềm năng là vô hạn. Những khả năng phi thường có thể được khơi dậy bất cứ lúc nào, mang tính đột phá đối với bất cứ ai”

Thầy Trần Văn Phú, Chủ trì Chùa Động Hang, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

 

 

Năng lượng vũ trụ có khắp mọi lúc mọi nơi, được sinh ra từ sự biến thể của một thực thể duy nhất trong vũ trụ với tính biến hóa vô cùng. Thực thể duy nhất của vũ trụ là một khối năng lượng có trí tuệ siêu việt, hoạt động biến thể phân ra các vi thể, các vi thể này tồn tại độc lập theo từng cá thể dưới dạng hạt năng lượng.

Khả năng của con người tuy có giới hạn, nhưng tiềm năng là vô hạn. Những khả năng phi thường có thể được khơi dậy bất cứ lúc nào, mang tính đột phá đối với bất cứ ai trong cộng đồng ở hình thức này hay hình thức khác, nhằm phục vụ cuộc sống. Được diễn ra đa dạng các hiện tượng phi thường, trong đó có phát minh khoa học.

Cơ thể con người là một thực thể thiêng liêng mang đầy huyền bí. Con người có thể nhận biết được thế giới, cảm nhận được Năng lượng vũ trụ qua tâm thức và sự điều khiển cơ thể từ một năng lực huyền bí trong nội tại như là một con người thứ hai trong bản thân mình. Mặc dù vậy nhưng không phải là tất cả mọi người đều cảm nhận được điều đó, mà chỉ được biểu hiện đối với một số cá thể riêng biệt.

Với sự thật trên, việc khai thác những tiềm năng sẵn có của con người đưa vào phục vụ sức khỏe là vấn đề vô cùng cần thiết. Những nỗ lực này vừa bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, vừa hỗ trợ ngành y học, đồng thời tạo cơ sở cho các ngành khoa học liên quan nghiên cứu về thế giới thực tại, sự sống và tồn tại đối với con người cũng như mọi sự vật trong thế giới tự nhiên và vũ trụ vạn vật, đúng với bản chất của sự tồn tại./.

(Trích các phát biểu tại Hội thảo quốc tế lần thứ nhất: “Những khả năng đặc biệt của con người”, do Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người tổ chức tháng 12/2022).